single and fabulous

Once upon a time…

Kiếp sau ( Marc Levy)

with 43 comments

proch_vietnam_couv.jpg

 

 

Cuốn sách là “phần thưởng” cho một buổi chiều lành lạnh, dũng cảm rời chăn ấm chỉ để đi mua sách. Là ý tưởng đột xuất nảy sinh trong đầu nên tôi cũng không có dự định trước là sẽ mua cuốn gì ( thường thì tôi hay mua theo dự định từ trước – tức là sau khi đã tìm hiểu khá kỹ mới quyết định mua )

 

Tình cờ lướt qua, và thấy trên giá sách một cuốn khá nổi bật (bạn nhìn hình chắc cũng đồng tình với tôi điều đó) vẫn phong cách design bìa khá quen thuộc, và tôi chẳng nhầm lẫn vào đâu được, chộp ngay lấy khi đã chắc chắn nhìn thấy cái tên Marc Levy. Qua 2 cuốn “Nếu em không phải một giấc mơ”“Gặp lại” tôi dường như hình thành phản xạ như vừa rồi: tức là, chộp ngay lấy, chẳng cần suy nghĩ !

 

Cái tên Marc Levy như một “thương hiệu” đảm bảo cho một cuốn tiểu thuyết không quá nặng nề, nhưng vẫn đủ để suy tư, nhẹ nhàng, lãng mạn và tinh tế; đảm bảo cho những đoạn đối thoại hóm hỉnh và thông minh, luôn khiến bạn phải bật cười thích thú. Và đảm bảo cho một cốt truyện lạ thường, bất ngờ và cuốn hút vô cùng.

 

Thật lạ là trước đây tôi chẳng hề đọc tiểu thuyết, ko thích. Tôi cũng chẳng ngờ là có những cuốn tiểu thuyết nho nhỏ, và xinh xắn như những cuốn của Marc Levy – để tôi có thể nhanh chóng đọc xong, song cảm xúc mà nó để lại, thì không tan biến nhanh chóng như lúc nó đến!

 

Dài dòng thế đủ rồi (hị hị, chẳng bao giờ mình dài dòng thế này – có điều kết ông Marc Levy quá rồi hay sao í, hie hie) Và bây giờ vào câu truyện chính :) Tôi vừa đọc xong rồi, cuốn truyện có tên là

Kiếp sau

Ngay khi cầm cuốn sách lên, tôi lật ra bìa sau,

và tôi đọc những dòng này các bạn ạ:

 

proch_vietnam_4eme.jpg

 

 

 

 

Câu truyện diễn ra trong một không gian nghệ thuật chuyên nghiệp. Jonathan là một nhà thẩm định tranh có tiếng, bạn anh, Peter – người luôn theo sát và ủng hộ anh (hình như trong các cuốn truyện của Marc Levy, nhân vật chính luôn có những người bạn thân thiết rất tuyệt vời – tôi tự hỏi không biết có phải đó là hình ảnh một người bạn ngoài đời nào của ông hay không ) – là một chuyên gia đấu giá các tác phẩm nghệ thuật.

 

Say mê nghiên cứu về danh hoạ người Nga Vladimir Radskin, và mong muốn tên tuổi của nhà hoạ sĩ được đặt ở vị trí xứng đáng với tài năng của mình, Jonathan bỏ lại cô vợ sắp cưới, vội vã đến London khi nghe tin về khả năng có thể tìm thấy bức hoạ cuối cùng của ông- bức hoạ bí ẩn – từ lâu anh đã có mơ ước được chạm vào, và cũng là vật có thể giúp anh hoàn thành tâm nguyện khẳng định tài năng của Radskin, giúp bạn anh, Peter vực dậy công việc đang gặp khó khăn của mình.

Và, ở London, anh gặp Clara. Thật lạ, họ đều cảm thấy như đã từng gặp nhau ở đâu đó -cảm giác đó cứ vấn vương, ám ảnh cả hai người – nó kéo hai người lại gần nhau, nhưng, khi họ chạm vào nhau – điều kỳ lạ đã xảy ra…

 

Em có tin rằng, người ta yêu nhau đến mức cái chết cũng không xoá được ký ức không ? Em có tin rằng, tình cảm sẽ tồn tại vĩnh cửu và mang lại sự sống cho con người không ? Em có tin rằng thời gian có thể mãi mãi tái hợp những người yêu nhau mãnh liệt đến độ không bao giờ mất nhau ?…

 

Tất nhiên, câu truyện không phải toàn những điều kỳ lạ, những điều kỳ lạ chỉ xảy ra trong một khoảnh khắc. Câu truyện là những bước đi khám phá, khám phá ra những bí mật ẩn dấu sâu trong quá khứ, khám phá ra sự thật, khám phá những âm mưu được ẩn giấu nham hiểm. Và kết cục… tất nhiên, tôi mong các bạn sẽ tự khám phá ra nó

 

Bìa cuốn sách trên Amazon.com

 

 

Sẽ là một cuốn sách thú vị để đọc dịp cuối tuần, nếu bạn thử, hãy kể cho tôi biết cảm giác của bạn nhé :)

Written by DIDI

Tháng Ba 22, 2007 at 5:57 chiều

Posted in Book, Marc Levy

Tagged with ,

43 phản hồi

Subscribe to comments with RSS.

  1. Hi, mình cũng đọc cuốn này rồi. Rất hay, rất hấp dẫn. Mình đọc cuốn này trong vòng 1 buổi tối, mình đã không thể dứt ra khỏi nó. Mình đã coi được 4 cuốn của tác giả này “Nếu em không phải là một giấc mơ”, “Kiếp sau”, “Bảy ngày và mãi mãi”. Mình còn 1 cuốn “Bạn tôi, tình tôi” nữa, đã mua rồi nhưng không có thời gian để đọc :( . Mình đọc được mấy cuốn này là tranh thủ ngày nghỉ phép không đi làm.

    Minh Thuy

    Tháng Bảy 21, 2007 at 11:20 sáng

  2. A, quên. Còn cuốn “Gặp lại” nữa.

    Minh Thuy

    Tháng Bảy 21, 2007 at 11:21 sáng

  3. Các bạn đã đọc cuốn Kiếp sau chú ý xem rằng co’ vẻ như vấn đề về thời gian ,tuổi tác của các nhân vật có vấn đề thì phải!
    Theo như tác giả thi` Edward langton va` Alice Walton là vợ chồng.Ma` Anne Walton là con gái của hai người thì Clara – con gái của Radskin sẽ là người chị nuôi của Anne.Ma` con gái Clara cũng tên là Clara.Nghĩa là Clara(con của Clara ) -người yêu Jonathan gọi Anne la` di`.Vô lý.Vì đầu truyện thì Anne là vợ sắp cưới của jonathan.
    Thứ hai clara con gái radskin chính là người mang linh hồn của người vợ radskin(chi tiết cô yêu jonas).Vô lý.Vì dĩ nhiên vợ radskin sinh xong clara mới mất nên ko thể có chuyện đó.
    Bạn nào có thể lý giải điều này thì làm ơn giúp tôi!
    xin cảm ơn!

    Trung

    Tháng Bảy 23, 2007 at 3:53 chiều

    • mình cũng thắc mắc tuổi của nhân vật nhưng chỉ thấy không hợp lệ là Edward langton và Alice walton sống ở thế kỉ trước ( như tác giả nói thì thời gian lúc ấy và pây giờ cách nhau 1 thế kỉ) trong khi bà Alice walton và Anna lại xuất hiện ở thời jonathan mà Anna lại thua tuổi jonathan.nhưng khi radskin chết thì Clara ( con gái ông ) với jonas ( jonathan ) đã chung sống với nhau cho đến khi cả 2 cùng chết và thề yêu nhau ở kiếp sau ( đó là 1 thế kỉ trước ) kiếp thứ 2 họ lại tái sinh ( clara là con của bà mua trang viên mà radskin từng sống ) (jonas-tức jonathan- là sinh viên của trường yale ) bà Alice walton đã tìm cách giết chết jonas và clara cũng tuyệt vọng chết theo. kiếp thứ 3 ( clara lúc này là đứa bé mồ côi mà bà mẹ của clara trước- người mua trang viên- nhận về nuôi và gọi là cháu ngoại) ( jonas ở kiếp thứ 3 chính là jonathan) 2 người đã gặp nhau, yêu nhau, nhận ra nhau và chết vì nhau. kiếp thứ 4 họ lại tái sinh, yêu nhau và cùng xem bức tranh” thiếu nữ áo đỏ” của radskin và lúc ấy peter đã 60 tuổi là hợp lệ. đó là ý kiến riêng của mình

      út

      Tháng Tư 13, 2012 at 5:06 chiều

  4. minh da doc ba truyen cua marc levy, minh cam thay yeu doi va cuoc song that hanh phuc. Nhung cau chuyen cua ong cho minh goc nhin that dep cua tinh yeu… Suc manh manh liet cua tinh yeu co the vuot qua khoang cach ve ca khong gian lan thoi gian

    pisces

    Tháng Tám 1, 2007 at 8:51 sáng

  5. Rosy cũng giống như cậu, cũng nghiện sách của Marc Levy đến mức không thể dứt ra nổi. Chỉ cần thấy sách của ông ấy trên giá sách là lao tới mua ngay không cần suy nghĩ. Đọc “Kiếp sau”, Rosy đã khóc rất nhiều, khóc cho một kết thúc hạnh phúc nhưng không được trọn vẹn. Giá như Johnathan và Clara tiếp tục sống bên cạnh Peter thì hay biết bao, nhưng tớ nghĩ, thực sự thì Marc Levy đã đạt được hơn ca23 những gì gọi là thành công. Nếu cậu biết ở đâu bán quyển “Em ở đâu” và “Những đứa trẻ của tự do” thì giới thiệu với nhé. Sách của Mrac Levy thì chỉ còn hai quyển đó là tớ chưa tìm mua được thôi. Cảm ơn nhiều nhé!

    Rosy

    Tháng Tám 14, 2007 at 2:22 chiều

  6. Marc levy tai lam… nhe nhang di dom… va lang mang…NEU EM KHONG PHAI LA MOT GIAC MO… roi den GAP LAI… KIEP SAU… BAY NGAY CHO MAI MAI… tung trang sach troi qua ma de lai cho nguoi doc su de chiu va thoai mai… do la cai tai cua ong… Nhung chuyen tinh lang mang tuong chung nhu khong the bat gap trong cuoc doi nay lai duco ong viet len that dep, that hoan my… Biet dau chung mot ai trong chung ta cung dang song voi 1 linh hon… yeu thuong 1 linh hon… Changh biet truoc duoc j ca… toi yeu nhung tac pham cua ong… toi yeu nhung trang viet lang mang ve nhung tinh yeu cua ong…

    kha

    Tháng Tám 16, 2007 at 12:05 sáng

  7. Minh thi chi thich peter mot con nguoi chi co cong viec ,mot cuoc song deim tinh voi niem say me vako bao gio bi hci phoi boi bat ki thu gi .

    chinpong

    Tháng Mười 22, 2007 at 9:43 sáng

  8. Tôi đã được một người bạn tặng “Kiếp sau” trong ngày sinh nhật vừa rồi. Nó đúng là một tác phẩm tuyệt vời mà tôi từng đọc .Đọc nó tôi yêu cả Marc Levy .VÀ tôi cũng có những thắc mắc như bạn Trung à (về Clara).
    Tôi cũng đang tìm đọc những tác phẩm còn lại của ông.Vô cùng vui sướng khi tại nhà sách Phương Nam (Đà Nẵng )có trọn bộ tất cả những tác phẩm của Marc Levy.Tôi lao tới và hén toán cả lên =D ………..DO đó bạn có thể tìm mua “Em ở đâu’ tại nhà sách Phương NAm (ĐN) Rosy :D. CÒN “Những đứa trẻ của tự đo thì tôi ko thấy :D

    sunny

    Tháng Mười Một 18, 2007 at 8:06 chiều

  9. Tôi mê cách dẫn truyện tài tình của ông ấy.Khi mới vào truyện là một bức thư .Tôi đọc nó mà chẳng hiểu bao nhiêu.Nhưng đọc xong thì bạn lại lật lại từ đầu quyển sách ,đẻ đọc lại bức thư khó hiểu ấy .Và bạn sẽ hiểu khặn khẽ bức thư viết gì, vì sao có nó???.Và như thế là bạn lại bắt đầu đọc quyển sách lại từ đầu ….. THẬT TUYỆT VỜI

    sunny

    Tháng Mười Một 18, 2007 at 8:12 chiều

  10. Chao ban!
    Toi dang lam luan van tot nghiep cho tieu thuyet “Neu em khong phai mot giac mo” va ” Gap lai”cua Marc Levy. Neu ban biet hoac co sach danh gia tac pham xin vui long gioi thieu gium. Rat mong se nhan duoc hoi am . Xin cam on.

    cuong

    Tháng Mười Một 21, 2007 at 4:02 chiều

  11. Cảm ơn bạn nào đó đã nói lên cảm xúc khi đọc các tác phẩm của Marc Levy, sao ,à giống cảm xúc của mình quá!
    “…Cái tên Marc Levy như một “thương hiệu” đảm bảo cho một cuốn tiểu thuyết không quá nặng nề, nhưng vẫn đủ để suy tư, nhẹ nhàng, lãng mạn và tinh tế; đảm bảo cho những đoạn đối thoại hóm hỉnh và thông minh, luôn khiến bạn phải bật cười thích thú. Và đảm bảo cho một cốt truyện lạ thường, bất ngờ và cuốn hút vô cùng.

    Thật lạ là trước đây tôi chẳng hề đọc tiểu thuyết, ko thích. Tôi cũng chẳng ngờ là có những cuốn tiểu thuyết nho nhỏ, và xinh xắn như những cuốn của Marc Levy – để tôi có thể nhanh chóng đọc xong, song cảm xúc mà nó để lại, thì không tan biến nhanh chóng như lúc nó đến! …”
    “…Tình cờ lướt qua, và thấy trên giá sách một cuốn khá nổi bật (bạn nhìn hình chắc cũng đồng tình với tôi điều đó) vẫn phong cách design bìa khá quen thuộc, và tôi chẳng nhầm lẫn vào đâu được, chộp ngay lấy khi đã chắc chắn nhìn thấy cái tên Marc Levy. Qua 2 cuốn “Nếu em không phải một giấc mơ” và “Gặp lại” tôi dường như hình thành phản xạ như vừa rồi: tức là, chộp ngay lấy, chẳng cần suy nghĩ !…”
    không phải mình lười viết đâu , mà vì có lẽ như vậy là đủ rồi!

    hoang oanh

    Tháng Mười Một 26, 2007 at 9:48 sáng

  12. Minh co mot thac mac sau khi doc cuon chuyen nay, Vladimir Radskin co phai la mot hoa sy co that trong lich su hoi hoa? Cuoc song cua ong chi la su hu cau hay la nhung huyen thoai duoc tai tao.

    sao

    Tháng Hai 24, 2008 at 11:29 chiều

  13. Minh vua doc xong cuon nay toi qua. Hay that…Ko biet noi gi hon

    THANH TRUNG

    Tháng Tư 1, 2008 at 12:54 chiều

  14. Mình chưa từng đọc một cuốn nào của Marc Levy nhưng cũng có biết về ông và những câu chuyện của ông, tớ cũng đang định mua đọc, nghe bạn giới thiệu hay quá, chắc mai đi tìm luôn thôi. ^^

    VÕ Thảo

    Tháng Tư 26, 2008 at 9:51 chiều

  15. QUÁ TUYỆT VỜI ĐỂ CÓ THỂ LÀ MỘT CÂU CHUYỆN. ĐỐI VỚI TÔI ĐÂY LÀ MỘT TÁC PHẨM TUYỆT DIỆU

    VAN HA

    Tháng Năm 26, 2008 at 2:48 chiều

  16. Tôi đã đọc và cảm nhận nó…đúng như tất cả các bạn đã wả là rất thu hút..Ban đầu tôi đọc bức thư của peter rất nhìu lần nhưng vẫn không hiểu ý nghỉa… cho đến khi đọc đến đoạn cuối của truyện tôi mới hiểi.. thât là một cách dẫn dắt rất thú vị.. một tác fâm tuyệt vời

    nhim_ngu

    Tháng Bảy 13, 2008 at 1:02 chiều

  17. xin phép bạn cho tôi đươc trich dẫn 1 fần trong bài viết của bạn để fâ`n nào đó giới thiêu đến bạn bè cuốn sách này

    nhim_ngu

    Tháng Bảy 13, 2008 at 1:12 chiều

  18. Đây là quyển tiểu thuyết của Marc Levy đầu tiên mà mình đọc (lúc này tìm Nếu em không phải một giấc mơ nhưng hết rồi ^^)
    Và, mình hoàn toàn bị chinh phục bởi Marc Levy. Quá tuyệt vời!

    heaven

    Tháng Bảy 13, 2008 at 3:17 chiều

  19. một tiểu thuyết tâm huyết cho một người đam mê nghệ thuật và đang tìm kiếm một tình yêu thực sự như mình.
    như tìm thấy chính mình trong cái đam mê hội họa, rồi thì bị mê hoặc trước một Clara mà mình vẫn hằng mơ.
    thực sự là một cuốn tiểu thuyết Best in me!

    jimnu

    Tháng Bảy 29, 2008 at 9:21 sáng

  20. minh rat muon doc “kiep sau” nhung chag thay cho nao co ca.ai co link down ko vay?cho minh xin nhe! thank trc. xin hay gui ve mail cua minh
    noone_bo@yahoo.com.

    minhminh

    Tháng Tám 17, 2008 at 9:37 sáng

  21. dung la doc truyen cua Marc Levy rat doc dao boi suc tuong tuong khong gioi han ma` chan thuc den la lung`.khi doc xong “kiep sau” toi da phai thu tim xem ong hoa si nguoi Nga Vladimir Radskin co thuc ko?ma` neu chang do’ la`su that thi buc hoa “thieu nu ao do” qua la` mot kiet tac tu duong net mau sac va` bi an xung quanh buc tranh.

    min

    Tháng Tám 24, 2008 at 9:45 sáng

  22. cac ban co ai bit doawn truyen cua ong aaaay o dau khogn vya

    vo

    Tháng Mười 19, 2008 at 1:07 chiều

  23. Rosy cũng giống như cậu, cũng nghiện sách của Marc Levy đến mức không thể dứt ra nổi. Chỉ cần thấy sách của ông ấy trên giá sách là lao tới mua ngay không cần suy nghĩ. Đọc “Kiếp sau”, Rosy đã khóc rất nhiều, khóc cho một kết thúc hạnh phúc nhưng không được trọn vẹn. Giá như Johnathan và Clara tiếp tục sống bên cạnh Peter thì hay biết bao, nhưng tớ nghĩ, thực sự thì Marc Levy đã đạt được hơn ca23 những gì gọi là thành công. Nếu cậu biết ở đâu bán quyển “Em ở đâu” và “Những đứa trẻ của tự do” thì giới thiệu với nhé. Sách của Mrac Levy thì chỉ còn hai quyển đó là tớ chưa tìm mua được thôi. Cảm ơn nhiều nhé!

    Rosy ơi, mình có 2 quyển Em ở đâu và Những đứa trẻ của tự do nè…mình có thể cho bạn mượn…và bán nếu bạn muốn mua. pm qua mail cho mình nhé..
    tks
    Mình có cả bộ của Marc đó..

    nhatban89

    Tháng Mười Một 30, 2008 at 8:37 chiều

  24. mình mới nghiện tác phẩm của Marc Levy gần đây thôi, Chẳng là mình mua cuốn “kiếp sau” 1 cách vô tình để tặng em gái mình rất lâu rồi nhưng mình thì chưa đọc (thật ra có đọc đoạn lá thư nhưng thấy khó hiểu quá nên bỏ qua). Tết rồi ở nhà buồn qua lôi ra đọc và ghiền luôn, đọc 1 lèo hết buổi tối. Đầu năm ra hiệu sách thấy tác phẩm Bạn tôi tình tôi của “ông í” mình đọc thăm dò, thấy hay hay mua luôn. Và rồi hôm sau vừa ra khỏi công ty mình đã chui vào nhà sách để khuân 1 lọat tác phẩm mình thấy được. Tiếc nhất là không có được Nếu em không phải một giấc mơ – tác phẩm này mình phải đọc trên mạng.Còn những tác phẩm khác đều tìm được ở nhà sách Phương Nam (Gò Vấp- HCM)
    Bạn nào ở HCM biết ở đâu còn cuốn Nếu em không phải một giấc mơ ko nhỉ? Email của mình là tinhoi20163@yahoo.com

    dongnghi

    Tháng Hai 12, 2009 at 11:14 sáng

    • nha sach NHAN VAN tren duong CMT8 ngay canh cong vien LE THI RIENG co day du bo sach cua MARC LEVI do pan……….va ca Neu em khong la mot giac mo

      peanh

      Tháng Sáu 21, 2010 at 10:42 chiều

  25. Nếu mình không nhầm thì ở Quy Nhơn mình gần như có đủ tất cả các bộ truyện của Marc Levy: Nếu em ko phải 1 giấc mơ, Gặp lại,Em ở đâu, Bạn tôi tình tôi, Những đứa con của tự do, Kiếp sau. Mình đang xếp theo thứ tự số lượng giảm dần( theo mắt mình thấy, còn sự thực sao thì mình ko rõ), thấp nhất chắc là Kiếp sau với sô lượng khoảng 1, 2 cuốn gì đó nằm rải rác ở các nhà sách. Mấy bạn có người quen ở QN thì nhờ mua dùm ^^

    Nấm lùn

    Tháng Tư 8, 2009 at 8:01 chiều

  26. Bạn Trung thân mến, mình nghĩ có thể giải thích thắc mắc của bạn như sau: Đây là 1 cặp đôi luôn chuyển kiếp theo nhau: kiếp đầu tiên là cô con gái ông họa sĩ Valadimir Radskin : CLara 1( tạm gọi thế) và anh chàng người yêu! Kiếp sau đó là Clara 2 và Jonas. Kiếp sau nữa là Clara 3 và Jonathan . Tuy tác gỉa ko hề nhắc đến nhưng mình nghĩ nên tạm hiểu là khi những người ở cùng 1 thời đại chuyển kiếp thì sẽ phải chuyển kiếp cùng nhau, tiếp tục liên wan đến nhau, tức là Anne lúc này cũng tồn tại cùng thời kì với Clara 3 và Jonathan. Chỉ có nhân vật người mẹ của Anne là hơi lộn xộn ( tồn tại từ thời Clara 2 sang Clara 3, ko biết giữa 2 thời đó bà ta có chết giữa chừng hay ko và thời Clara 2 đã xuất hiện Anne hay chưa, cái nay tác gỉa ko nhắc tới), bà này biết (nhớ) rõ quá khứ và tác gỉa cũng ko có nói là Anna cùng thời kì với Clara 2 và Jonas đâu^^, nên cứ tạm biết là Anan cùng thời với Clara 3 và Jonathan cho hợp lí đi hén :D

    Còn câu hỏi thứ 2 mình ko rõ lắm nên tạm trình bày thế này:
    – Chú ý Radskin là Radskin, ko hề có đầu thai thành ai khác.
    -Anh người yêu của Clara 1 đã chuyển kiếp thành Jonas( yêu Clara 2) và chuyển kiếp tiếp thành Jonathan( yêu Clara 3).
    – Còn vợ Clara của Radskin đẻ con gái ( cũng tên Clara _ chính là Clara 1), con gái bà ấy thì giống bà ấy là chuyện đương nhiên thôi :). Có thể bà ta đẻ con xong chưa kịp đặt tên thì chết mất, ông họa sĩ Radskin vì quá thương nhớ vợ nên đặt tên con là Clara( để tưởng nhớ vợ mình) thôi ^^

    Nấm lùn

    Tháng Tư 8, 2009 at 8:36 chiều

  27. minh co y kien voi ban Nam Lun nhu the nay:
    neu Clara 3 khong phai con cua ong hoa si thi tai sao gan cuoi truyen lai co doan noi la :mau o tren buc ve gan nhu duoc xac dinh la mau cua cha cua Clara 3. Minh cua hoi thac mac dieu nay. ban NL co the jai dap jum mih dc k. cam on ban nhiu lem.

    nhu

    Tháng Năm 9, 2009 at 9:12 chiều

  28. mình vô tình thấy đc trang này và xin trả lời các thắc mắc của các bạn theo cách hiểu của mình
    -clara là chị nuôi của anne và con của clara gọi anne là dì –> cái này đúng nhưng là chuyện của mấy trăm năm vể trước , còn anne vợ chưa cưới của jonathan là chuyễn của mấy trăm năm sau, alice walton cũng nói edwad ĐÃ TỪNG LÀ CHỒNG CỦA BÀ nghĩa là đó là những kiếp trước của bả ta
    -còn clara ng yêu jonathan có nhám máu giống ông hoạ sĩ là muốn thể hiện clara hiện giờ chính là kiếp sau cũa clara con gái ông hoạ sĩ và theo như alice nói tình là thứ cảm luôn khiến ng ta tái hợp—>jonas và clara đã yêu nhau tình yêu khiến họ gặp lại và yêu nhau ở những kiếp sau
    -xin nhắc lại hình như nhiều bạn chưa rõ có tới 4 CLARA trong truyễn
    CLARA 1 vợ ông hoạ sĩ người này ko liên wan tới những clara sau
    CLARA 2 con gái của ông hoạ si và clara 1 yêu 1 chuyên gia hội hoạ
    CLARA 3 con gái bà chủ trang viên yêu jonas ngừoi bị alice giết( kiếp sau của clara 2)
    CLARA 4 cháu nuôi của bà chủ trang viên yêu jonathan (kiếp sau cũa clara 3) trong truyễn có nói bà chủ trang viên nhận nuôi cô sau 1 thời gian dài
    ==> thờ gian tuổi tác hoàn toàn hợp lý

    vinh

    Tháng Năm 13, 2009 at 3:02 sáng

  29. Vinh đúng rồi đó, đã là một tác phẩm lớn như vậy thì về phần nội dung ko thể nào có sự mâu thuẫn, thiếu logic đc… nhưng khi chỉ mới đọc 1 lần thì vẫn thấy lùng bùng, rối rắm, cố gắng đọc thêm vài lần là hiểu thôi mà…

    Quân

    Tháng Sáu 22, 2009 at 10:02 sáng

  30. về phần thắc mắc của các bạn ở trên,mình có 1 số suy nghĩ thế này.Trong truyện chỉ có 3 Clara thôi,vợ ông Radskin ko liên quan j ở đây cả.Clara ko mang linh hồn của bà vợ Radskin.Đơn giản là ông Radskin thấy con gái mình giống mẹ,khi người vợ chết sớm thì người đàn ông thường tìm hình bóng vợ trong đứa con gái mà.Chứ linh hồn 2 mẹ con nhà này ko liên quan đến nhau.Các bạn cũng biết là trong truyện,chỉ khi 1 người chết thì linh hồn người đó mới đầu thai vào 1 đứa trẻ mà,trong khi vợ Radskin phải sinh Clara rồi thì mới chết đc chứ.

    Classic

    Tháng Bảy 3, 2009 at 8:52 chiều

  31. Hôm nay đã là tháng 8 rồi, ko biết bạn “nhu” có vào đây ko. Dù sao mình cũng trả lời bạn như thế này: CLara 1, clara 2, clara 3 đều cùng là 1 người nhưng là chuyển kiếp đầu thai nhiều lần^^. Vậy nên nếu clara 1 là con của radkin thì clara 3 có mẫu máu giống ông radkin là đương nhiên.( ADN vẫn giữ nguyên thôi ^^)

    Nấm lùn

    Tháng Tám 24, 2009 at 12:22 sáng

  32. Mình vừa đọc xong cuốn sách này lúc sáng. đây là 1 cuốn sách rất hay, mình cực kì thik. mình cũng đã đọc cuốn “nếu em ko phải 1 giấc mơ” nhưng ko thik bằng cuốn này. ko biết những cuốn còn lại của Marc-Levi như thế nào? minh rất quý cuốn sách này vì đây là cuốn sách mà Mẹ mình tặng khi mình đậu đại học

    Jessica

    Tháng Chín 2, 2009 at 10:21 chiều

  33. minh vua doc xong tieu thuyet kiep sau.1tac pham tuyet voi.minh thichnhung chuyen tinh lang man vuot thoi gian nhu the.co le vi ly do nay ma minh bi coi lo mot nguoi hoi ky quac.minh

    kimanh

    Tháng Mười 31, 2009 at 7:35 sáng

  34. truyen “Kiep sau” that su cuon hut minh khi nhin thay no lan dau. That tuyet voi. Mot truyen tinh lang man, nhung cuoc dau tranh vuot qua moi rao can. Minh da doc nhieu lan cai ket cua cau chuyen. dung la mot cai ket cua tinh yeu. Marc Levy that tuyet khi dua “tinh yeu” cua minh qua cac chau luc va hon the la vuot qua ca thoi gian. Cac ban nen tim mua cuon truyen nay.thank

    sarah_salagane96

    Tháng Mười Một 15, 2009 at 10:22 chiều

  35. cac’ ban tren gjaj thjx hoan toan hop li’. minh rat thix doc cuon nay…rat hay…minh da khoc rat nhiu….

    phoenix

    Tháng Mười Hai 8, 2009 at 10:37 chiều

  36. Toi cung da doc cac ban a! Va toi cung da khoc. Qua that khong ngoa khi cho rang Kiep Sau la mot tuyet tac. No tren ca tuyet voi. Va toi nghi co the Marc Levy da dung. Tinh yeu la vinh cuu, no ton tai qua moi thoi gian va thu thach chi can chung ta yeu that su.

    Potato

    Tháng Một 6, 2010 at 2:54 chiều

  37. tôi là một người hâm mộ Marc Levy chính vì vậy tôi đã đọc tác phẩm này rồi, đây là một trong những tác phẩm mà tôi yêu quý, không chỉ vì nội dung mà còn vì sự cuốn hút, sự hồi hộp trong tác phẩm.Tuy nhiên tôi lại có rất ít thông tin về họa sĩ Vladimir Raskin, nhân vật này có thật hay không? Nếu có thì mong các bạn yêu tác phẩm này như tôi cho tôi thông tin về họa sĩ này được không?

    ĐIÊU THU HÀ

    Tháng Hai 10, 2010 at 4:14 chiều

  38. mình rất thích chuyện nè.Mình còn có một quyển Em ở đâu? của marc levy

    Marie

    Tháng Hai 11, 2010 at 4:00 chiều

  39. Minh cung moi doc xong truye nay` . hihi, 1 tac pham tuyet voi` ,that lang~ man……..day la quyen dau` tien minh doc cua LEvy ,
    minh se kiem cac tap khac cua Marc LeVy de doc ^^

    Luu Gia Van

    Tháng Ba 3, 2010 at 7:25 chiều

  40. Chào bạn
    Mình thấy review của bạn hay nên có trích dẫn 1 đoạn để post lên danh mục giới thiệu của bên mình : http://www.nhasachthegioi.com/Sach/461-kiep-sau.aspx

    Khoa Huynh

    Tháng Ba 9, 2010 at 11:24 sáng

  41. Truyen nay rat hay , loi van trong sang , giau cam xuc , nhe nhang , dung la thich hop de doc vao nhung chieu mua cuoi tuan. Mot Romeo & Juliette thoi hien dai . Tinh yeu la bat diet !

    Minh Chau

    Tháng Tám 3, 2010 at 7:23 chiều


Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

