single and fabulous

Once upon a time…

Bảy ngày cho mãi mãi – Marc Levy

with 21 comments

41d5wy6hqel_ss500_.jpg

Hắn có bùa phép của quỷ dữ

 

Nàng có sức mạnh của thiên thần…

Để kết thúc sự đua tranh giữa hai thế lực, Chúa Trời và Quỷ Sa-tăng đã ký một giao ước về trận thách đấu tối hậu…

 

Mỗi phe cử ra một đại diện xuất sắc nhất…Lucas và Zofia sẽ có bẩy ngày trên nhân gian để mang về chiến thắng cho phe mình, kết quả cuối cùng sẽ quyết định cái Thiện hay cái Ác sẽ chi phối loài người…

 

Chúa Trời và Quỷ Sa-tăng đã tính đến mọi nhẽ, chỉ trừ có một điều…

 

Rằng thiên thần và ác quỷ sẽ gặp gỡ và đem lòng yêu nhau…

 

“ Một lần nữa Marc Levy lại chiến thắng. Một cách xứng đáng.”

 

************

Một câu truyện lạ kỳ ! thốt ra điều đó rồi tôi lại chép miệng, câu truyện nào của Marc Levy mà chẳng kỳ lạ !

 

Dù biết thế rồi nhưng vẫn bị nó cuốn hút đến tận cùng, và những khám phá thú vị từ câu chuyện thì nhiều đến mức mà cuốn sách này bị dính chi chít giấy nhớ và không biết bao nhiêu hình nguệch ngoạc được mình đánh dấu vào các trang giấy :D

 

À phải nói thêm là từ nhỏ tới giờ mình không thích đọc tiểu thuyết. Chẳng biết cuốn tiểu thuyết nào cả. Đi mua sách cũng chẳng bao giờ ngó qua giá truyện, lờ đi những câu truyện dạng best seller – để rồi bây giờ lúc nào cũng chăm chăm xem đã có cuốn nào mới của Marc Levy mà mình chưa có không ? – và cũng chỉ Marc Levy thôi, không có ý định bỏ thời gian để đọc một cuốn truyện best seller nào khác !

************

 

Quay lại với câu truyện

 

Vẫn phải nói là: đó là một câu truyện lạ kỳ !

 

Lucas là Zofia khác nhau đến từng chi tiết, tôi không hiểu họ có điểm gì giống nhau, thế giới của họ chẳng có điều gì chung, niềm tin của họ hoàn toàn xa lạ với nhau, niềm hi vọng của họ cũng trái ngược nhau và văn hoá của họ lại cách biệt biết nhường nào…liệu họ sẽ đi tới đâu khi tất cả đều đặt họ vào thế đối lập. Đối lập giữa cái Tốt và cái Xấu, giữa Thiên thần và Ác quỷ, giữa sứ mệnh của Chúa trời và âm mưu của Quỷ sa tăng. “Đừng có phán xét tôi, phải, tôi là người đối lập với cô, là điều trái ngược, là sự khác biệt, song tôi cũng chính là người giống cô, là nửa kia của cô…”

 

 

“Em đã bao giờ có cảm giác như cả thế giới này đang bỏ rơi em một mình ở phía sau, có cảm giác khi nhìn mỗi góc của căn phòng em đang ngồi đều thấy như không gian đang thu hẹp lại, bị thuyết phục rằng y phục của em đã cũ đi rất nhiều sau một đêm, rằng hình bóng của em hiện lên trên mỗi tấm gương giống như một vai diễn tội nghiệp vì không có khán giả, mà tất cả những thứ đó đều không mang lại chút cảm giác yên ổn nào, khi nghĩ rằng em chẳng yêu ai mà cũng chẳng ai yeu em, rằng tất cả những thứ chẳng là gì đó chỉ là sự trống rỗng trong cuộc sống của chính em…” Tôi tự hỏi đã bao giờ bạn bắt gặp đúng những cảm xúc của mình giữa những trang sách ???

Và họ đã làm thế nào để đến được với nhau ? như Lucas nói: “ Yêu có nghĩa là chia sẻ, mỗi người phải tiến một bước về phía người kia” Lucas cố làm một nửa điều tốt mặc dù nó khiến anh đau đớn quặn siết và nghẹt thở, trong khi ấy, Zofia nói với anh: “hãy dạy em làm điều xấu” Khi cô bước chân vào thế giới của Lucas trên mỗi bước đi trĩu nặng, và đi một nửa con đường của xấu xa trước khi thét gọi tên Lucas để anh chạy tới bên cô, vì cô đã thất bại.

 

Kết thúc có hậu hơn tất cả các truyện đã được đọc. Mặc dù vẫn còn thót tim tới trang áp chót.

************

 

 

P/S: Gần đây vài ng` bạn quan tâm đến mình gọi mình là Marc Levy’s Fan :D hehe, đúng thế thật mà, phải chứng kiến cảnh mình nhảy nhót vui sướng trong hiệu sách vì vớ được cuốn này, phải biết mình chuẩn bị tinh thần lắm lắm để ngồi đọc, phải biết là mình lần nào đọc xong cũng review lại cẩn thận, thì mới công nhận điều đó :D

 

{ Mà mình quả là một người kể chuyện vô duyên :p đọc lại thấy lộn xộn quá nhỉ uhm }

Written by DIDI

Tháng Sáu 26, 2007 at 8:11 sáng

Posted in Book, Marc Levy

Tagged with

21 phản hồi

Subscribe to comments with RSS.

  1. uh! Vậy chị có thể cho em link đọc truyện này với! Trước kia em chỉ thịh đọc HP và truyện tranh, thế giới đọc của em chỉ có thế nhưng em lại say mê hơn bất cứ cái gì! Thà trên đời thiếu vẵng âm nhạc còn hơn sống 1 ngày mà không có truyện tranh! Nhưng từ hôm thấy trên chào buổi sáng, em như turn into a new page! Hà Hà, tìm khắp nơi để được đọc một chương của “7ngày và mãi mãi”… Nó có sức hấp dẫn em kỳ lạ! Quả thật là hấp dẫn, không hiểu vì sao nữa, nhưng đây là cuốn tiểu thuyết duy nhất…duy nhất(hoặc cũng có thể là đầu tiên) em cảm thấy bị cuốn hút ngay từ khi chỉ nghe tựa!
    Connect me!

    bich trâm

    Tháng Mười Một 20, 2007 at 11:32 sáng

  2. minh chi moi xem duoc vai trang thoi nhung rat thich .chung nao ban moj post len vay.Minh choban do.Sach rat hay.Dung la that hanh phuc khi tim duoc mot cuon sach hay

    khunglongcon

    Tháng Mười Hai 6, 2007 at 11:21 sáng

  3. hizhiz! tới thứ 5 này mới mua đc wuyển í! hồi hộp wé!

    babygood91

    Tháng Mười Hai 31, 2007 at 6:26 chiều

  4. ui…marc levy’s fan nua day ne..7 ngay cho mai mai…kiet tac cua marc levy…..

    khoa

    Tháng Hai 11, 2008 at 3:42 chiều

  5. he^’ lo_ that la trung hop_tui cung la mot fan cua MARC LEVY nua ne_ “7 ngay cho mai mai” thiet la hay_ doc xong comment cua U ve cau chuyên nay tui thay sao ma giong cam xuc cua minh thiet_ tui co the dung comment cua U de gioi thieu cho cac ban doc khac ve ” 7 ngay cho mai mai” noi chung va tac gia Marc Levy noi rieng duoc ko?_ cam on truoc nghen

    a ngoai “7 ngay cho mai mai” dao nay tui cung hay doc ” oxford thuong yeu” va ” Ps: I love U” nua_doc di_hay lam

    Ngo Thien Thai Thy

    Tháng Năm 6, 2008 at 4:10 chiều

  6. Tui cung la 1 fan cua Marc Levy ne,hihi.Tui thich tac pham NEU EM KHONG PHAI MOT GIAC MO va phan II la GAP LAI lam,cac ban da doc chua?

    Chau

    Tháng Năm 8, 2008 at 10:41 sáng

  7. i luv him…so much…

    sunie

    Tháng Năm 15, 2008 at 8:07 chiều

  8. Thế cậu có quyển này hok ? Gửi mình đọc phát, dạo này thick đọc truyện dài như tiểu thuyết để rèn luyện tính kiên định!

    buoncuoinhi

    Tháng Sáu 25, 2008 at 8:16 sáng

  9. uh đúng là 7 ngày cho mãi mãi hay quá phải kô. Lãng mạn, tình cảm nhưng cũng không kém phần hài hước nhỉ. Thế bạn đã tìm thấy Bachert của mình chưa? ^^

    my hanh

    Tháng Sáu 30, 2008 at 1:06 chiều

  10. nhưng đọc xong cũng thấy lạ lạ, 7 ngày cho mãi mãi của marc levy và Nụ hôn thần chết của Nguyễn Quang Dũng có mối quan hệ nào kô nhỉ

    my hanh

    Tháng Sáu 30, 2008 at 1:07 chiều

  11. Có bạn nào share cho mình cái link đọc với, thèm quá đi mất

    anhem115

    Tháng Bảy 20, 2008 at 7:47 chiều

  12. ^^~ mình đã đọc tác phẩm này. Mình cũng là một fan của Marc Levy.
    Điều mình thấy lôi cuốn ở truyện này chính là 2 con người trái ngược, tình yêu tồn tại cả trong xấu lẫn tốt. Cái xấu và cái tốt là hai điều trái ngược nhau nhưng lại là 2 đầu nam châm trái cực, họ thu hút lấy nhau, bù đắp vào nhau, khao khát chinh phục lẫn nhau.

    Kinan

    Tháng Mười 14, 2008 at 11:42 sáng

  13. Bạn bít đấy, tui cũng là một fan của Marc Levy. Tui cũng như bạn, lục tung cái nhà sách chỉ để tìm nhựng qyuển truyện của Marc Levy. I love him so sss much. Tui thít nhất là quyển ” Nếu em ko phải 1 giấc mơ” và ” Kiếp sau”. Còn ở ” Bảy ngày cho mãi mãi ” thì thật là 1 câu chuyện thú vị khi 1 thiên thần iu phải ác quỷ, trong khi cuộc sống và ý nghĩ của mỗi nguời đều đi về phía ngược nhau. Vậy mà lại iu nhau thật thúh vị

    ngân

    Tháng Tư 17, 2009 at 1:23 chiều

  14. ai cho mình hỏi film chuyển thể từ bộ tiểu thuyết này tên jì zậy. ?

    lonely

    Tháng Sáu 10, 2009 at 9:53 sáng

  15. Toi muon doc chuyen nay!
    Bay gio toi phai lam sao???

    thu

    Tháng Sáu 23, 2009 at 9:33 sáng

    • @Thu: bạn có thể tìm mua truyện của Marc Levy tại các cửa hàng sách đó. Thân

      Joe

      Tháng Chín 26, 2009 at 10:27 chiều

  16. Mình chưa đọc truyện này bao giờ cả, mình cũng ko có hứng nữa
    Nghe mọi người bình luận, mình thấy rất tò mò.
    các bạn có link của truyện này không ? (bảy ngày và nãi mãi)
    cho mình với !

    ngan

    Tháng Tư 10, 2010 at 11:33 sáng

  17. nothing

    Tháng Bảy 25, 2010 at 2:00 chiều

    • @ nothing : làm ơn cho biết phải đọc file bạn share bằng hỗ trợ nào ? ko đọc đc trên word bạn à !
      mình mới được giới thiệu rằng cuốn này rất hay ! THX U !

      Mr.8X

      Tháng Mười 3, 2010 at 1:39 sáng

  18. đọc bằng phần mềm mobile reader.
    đây là link:
    http://www.mobipocket.com/en/downloadsoft/DownloadReaderDesktop.asp

    Chúc bạn vui vẻ

    long vu hoang

    Tháng Mười 3, 2010 at 1:45 sáng

  19. [...] đã được đọc. Mặc dù vẫn còn thót tim tới trang áp chót. ************ Nguồn: Bảy ngày cho mãi mãi – Marc Levy Bạn có thể đọc ở đây: Bảy ngày cho mãi mãi của Marc [...]


Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

