single and fabulous

Once upon a time…

Món quà ngọt ngào….Gặp lại

leave a comment »

bia_gap_lai_ema.jpg

Khi tôi muốn tặng quà cho những người yêu quý, tôi thường muốn tặng sách. Và những cuốn sách đó tôi thường cho rằng chúng là điều quý giá nhất mà tôi có thể mua tặng cho người khác. Những câu truyện của Marc Levy là những thứ quý giá như vậy ! Nó nhẹ nhàng, sâu lắng, không quá phức tạp để hiểu và cảm nhận, đủ đề một người ít bỏ thời gian ra đọc truyện như tôi cũng phải ngấu nghiến lấy mà không chần chừ một phút giây nào. Nó cũng không phải là một câu truyện mang theo mình những tranh cãi, và những ý kiến trái chiều của dư luận. Một cách nôm na, đây là câu truyện mang nhiều tính giái trí, như đánh giá của những độc giả khắt khe, nhưng để được giải trí một cách vô cùng lãng mạn và tinh tế như cảm xúc khi đọc cuốn truyện này, thì quả thật rất xứng đáng!

 

Nếu như bạn đã từng say mê với “nếu em không phải một giấc mơ” … thì hẳn bạn sẽ mong ngóng phần hai này, để được biết làm thế nào để Authur quay lại với Laurent, họ phải vượt qua những khó khăn gì sau khi Laurent tỉnh dậy và không nhớ những chuyện xảy ra với cô khi cô hôn mê, khi hồn cô ở bên Authur. Để trả lời câu hỏi ấy là 346 trang sách, hài hước và lãng mạn, trữ tình và có phần thực tế hơn nhiều so với phần I. Nếu bạn đã từng rất tin vào phần I giống như tôi, tin vào một hồn ma như Laurent, tin vào tình bạn của Paul, tin vào lòng tốt của vị cảnh sát già…Thì sang tới phần II này, bạn lại phải thử thách niềm tin của mình một lần nữa…Và như Authur đã nói: “Chỉ cần ngừng tin một giây thôi là giấc mơ sẽ vỡ ra hàng ngàn mảnh”

 

 

Thoát khỏi cơn hôn mê, Laurent trở lại với cuộc sống bình thường của một bác sỹ nội trú. Authur bỏ đi Paris vì công việc và cũng vì anh muốn lấy lại sự cân bằng cho cuộc sống của mình:

“Con không thể tưởng tượng được là con có thể yêu như đã yêu nàng. Con tin nàng như tin vào một giấc mơ. Khi giấc mơ tàn, con cũng biến mất theo. Con đã nghĩ rằng mình hành động một cách dũng cảm, một cách hy sinh, nhưng lẽ ra con có thể không chịu nghe theo tất cả những người đã ra lệnh cho con không được gặp nàng. Tỉnh dậy sau một cơn hôn mê dài cũng như sống lại. Laurent cần có gia đình của nàng ở bên. Và gia đình duy nhất của Laurent là mẹ nàng và anh bạn trai mà nàng đã nối lại quan hệ. Con là ai đối với nàng nếu không phải là một người xa lạ? Dù thế nào đi nữa, con cũng không phải là người sẽ cho nàng biết rằng tất cả những người xung quanh nàng đã đồng ý để cho nàng chết ! Con không có quyền phá vỡ sự cân bằng bấp bênh mà nàng đang rất cần” Authur chấp nhận tiếp tục yêu mà không mong được đáp lại. Anh tự nuôi dưỡng mình chỉ bằng tình cảm của mình dành cho Laurent, tôn trọng sự tự do của cô ấy, bằng lòng với việc cô ấy tồn tại ở trên đời mà không tìm cách gặp lại. Anh muốn Laurent có thời gian để tìm lại chính mình.

 

Còn Laurent, cô cảm nhận được sự hiện diện của Authur trong quá khứ đã ngủ quên của cô, “ tôi có một người trong đời tôi, chúng tôi không thực sự sống cùng nhau, đúng hơn là anh ấy có hiện diện” – “đôi khi tôi có những giấc mơ kỳ lạ giống như những mảnh ký ức, dường như có những cảm giác trở lại với tôi”

 

Và số phận đã cho họ một cơ hội để “Gặp lại” và liệu họ có bất chấp mọi hiểm nguy để nắm bắt lấy nó ? Cơ hội thật trớ trêu, một tình huống bất ngờ và lần này người nằm trên giường bệnh lại là Authur. Mời bạn hãy cầm sách lên và đi vào cuộc phiêu lưu mới của họ…

 

Điều mà em sắp nói với anh đây không phải là dễ nghe, thật khó mà chấp nhận, nhưng nếu anh vui lòng nghe câu chuyện của chúng ta, nếu anh vui lòng dành cho em sự tin cậy, thì có thể cuối cùng anh sẽ tin em, và điều đó rất quan trọng, bởi vì bây giờ em đã biết, anh là người duy nhất trên đời mà em có thể chia sẻ bí mật này…

Written by DIDI

Tháng Ba 11, 2007 lúc 11:08 chiều

Posted in Book, Marc Levy

Tagged with ,

Gửi phản hồi

