single and fabulous

Once upon a time…

Chuẩn bị cho phỏng vấn

leave a comment »

Tình cờ đọc “Đẹp” có 5 câu hỏi cho 10″ phỏng vấn – nên cũng thử trả lời xem sao – có lẽ cũng mất khoảng 10″ hoặc hơn một chút😛

1. Lần gần đây nhất bạn cảm thấy hứng khởi trong công việc là khi nào ?

– Ngay mới đây thôi, là khi tôi nghĩ ra một ý tưởng mới, bắt tay vào tính toán về mặt tài chính thấy tương đối khả thi. Thế là tôi lao vào tìm thông tin để hỗ trợ cho ý tưởng đó, càng tìm lại càng có những khám phá mới mẻ. Lúc ấy dường như quên đi thời gian, vạch ra một bản danh sách tương đối chi tiết, và vài ngày sau đó lại bổ sung vào bản danh sách ấy vài chi tiết tôi tâm đắc. Có những hôm mất ngủ tôi phải để cuốn sổ tay ở đầu giường, nghĩ ra điều gì thì với bút chì ghi vào đó (trong bóng tối thôi) – sáng ra nhìn lại những dòng nguệch ngoạc ấy mà bật cười.

2. Hãy kể về lỗi lầm trong quá khứ mà bạn lại không thấy hối tiếc ?

Thật ra tôi thường không hối tiêc về những gì mình đã quyết định. Cái chính là tôi đã rút ra được những bài học đáng giá từ nó. Công việc trước đây của tôi chẳng hạn, một bài học lớn đối với tôi là: khi công ty đang có khó khăn về tiền mặt, thì cần phải cân nhắc các khoản chi tiêu sao cho hợp lý nhất – từng đồng một – chỉ một câu đơn giản vậy nhưng không hề dễ, và nó cứ luôn ám ảnh tôi, vì tôi đã từng làm sai 1 lần!

3. Bộ phim ưa thích nhất của bạn là gì ?

Charmed – không chỉ là một bộ phim truyền hình nhiều tập, mang tính giải trí, mà trong đó có chứa rất nhiều triết lý thú vị về cuộc sống, công việc, tình cảm gia đình, tình yêu….tôi xem mà không hề thấy chán!!

4. Mọi người có hiểu lầm gì về bạn không ?

Tôi cho là có một chút, nhưng chắc chắn đó là những hiểu lầm vô hại.

5. Sau khi làm việc 5 năm, bạn có suy nghĩ thế nào ?

Cứ mỗi năm nhìn lại, tôi đã thấy những suy nghĩ của mình thay đổi đến chóng mặt. Nhưng tôi cho rằng, sau 5 năm nữa, tôi bắt đầu có cái nhìn toàn diện và có tính chiến lược trong lãnh vực của mình, có khả năng nắm bắt, dự đoán và kiểm soát được tình hình.

Written by DIDI

Tháng Chín 12, 2007 lúc 8:52 sáng

Posted in Uncategorized

Tagged with

No Responses Yet

Subscribe to comments with RSS.

  1. Thấy hơi xa vời với em nhưng đúng là những câu hỏi fỏng vấn khó tl :-S

    Duy Kendy

    Tháng Chín 12, 2007 at 7:09 sáng

  2. cho em hỏi tí chị Diệp ơi, đấy là từ báo? fỏng vấn chính mình đọc để tự kiểm nghiệm lại bản thân hay là…?

    Na

    Tháng Chín 12, 2007 at 7:22 sáng

  3. Câu hỏi của báo;
    câu trả lời là của chị!

    DIEPstyle®

    Tháng Chín 12, 2007 at 9:23 sáng

  4. Zổ ôi….trả lời hay quá! Em đã được nhận vào cty làm😉

    TAB ® Boutique

    Tháng Chín 13, 2007 at 1:22 sáng

  5. useful

    H3nryQ™

    Tháng Chín 13, 2007 at 2:48 sáng

  6. Câu cuối trả lời hay lắm Ms DIEP ạ . chúc vui vẻ

    Lee'G ™

    Tháng Chín 13, 2007 at 9:31 sáng

  7. 1. Lần gần đây nhất là 1 lần đi đổ bô cho em pé, thú thực đây là công việc mà mình cực kì hứng thú.
    2. Mình đã bỏ lỡ cơ hội được bóc tem, dù em ấy đã ngất ngây muốn lắm rồi, mỗi tội lúc í tự dưng lòng nhân đạo nổi lên, mình đã đi về.
    3. Female Têacher.
    4. Có, mọi người bảo tớ là người văn vẻ, người tốt. Nhầm!
    5. Chắc chắn mình sẽ nghĩ là: Chán vl! Ước gì được quay lại thời đi học nhỉ? Được các cụ nuôi có phải sướng ko!

    A|F

    Tháng Chín 17, 2007 at 3:12 sáng


Gửi phản hồi

