single and fabulous

Once upon a time…

Entry for October 07, 2007

leave a comment »

1. Evan Almighty
Evan Baxter trở thành Nghị sỹ sau cuộc tranh cử với tham vọng thay đổi thế giới. Anh lại trở thành kẻ lập dị sau khi bị Thượng đế buộc đóng lại con thuyền Noah từng cứu nhân loại khỏi trận đại hồng thủy như trong truyền thuyết….
Một bộ phim với dụng ý hài hước, nhưng lại chứa những thông điệp đầy tính nhân văn. Mình nhớ nhất đoạn đối thoại này của Chúa với vợ của Evan:

Tôi tin rằng, tình yêu chính là mang hạnh phúc đến cho người khác, cô không cần phải được đền đáp lại.

Đây, để tôi hỏi cô 1 điều: Nếu 1 người nào đó cầu nguyện cho sự kiên nhẫn, cô có nghĩ chúa sẽ ban cho họ sự kiên nhẫn không ? Hay chỉ cho anh ta 1 cơ hội để có thể kiên nhẫn ?

Nếu anh ta cầu xin dũng khí, thì chúa sẽ ban cho anh ta dũng khí, hay là tạo điều kiện để anh ta thể hiện dũng khí ?

Nếu như 1 người nào đó cầu xin gia đình mình hạnh phúc hơn, thì cô nghĩ chúa sẽ ban cho họ thứ cảm giác mờ nhạt, hay là tạo cơ hội để họ thể hiện tình yêu ??

2. Hôm qua, trên đường đến lớp học, tớ có nhìn thấy ở bên đường có một người, ngồi vơí cái lồng nhốt chú chó nhỏ trông khá iu…Tớ ko rời mắt khỏi Nó đc…Trong đầu nảy ra một ý định muốn mua chú nhỏ ấy về nuôi, tự dưng thích lắm ấy, mặc dù trc đây chẳng bao giờ muốn nuôi . Đi lướt qua rồi mà đầu vẫn còn mông lung suy nghĩ. Chưa bao giờ muốn một như vậy, muốn mình đi đâu về có ra đón, ở nhà có tiếng kêu cho đỡ vắng, có dụi dụi vào chân, rồi thì cho nó ăn, uống, đi dạo…Xong rồi lại nghĩ, mình có nuôi đc nó ko ? liệu có cho nó ăn đủ ko ? liệu nó quanh ra quẩn vào nhìn thấy mỗi mình mình, hoặc tệ hơn là những lúc mình đi vắng…nó có bùn ko, có bỏ đi ko ? Rồi lại sợ…lại phân vân…nên hay ko nên nhỉ ???


3. Chợt nhớ tới câu truyện bạn VA tặng tớ, cũng có trong đó…một câu truyện ý nghĩa vô cùng:

Đã gần 2 tháng trôi qua mà bé Danielle vẫn chưa chọn được chú cún con ưng ý cho mình. Chỉ vì cô bé muốn tìm một chú yêu quý mình thực sự. Mà theo cô bé, để biết được điều đó, thì chỉ cần ôm nó vào lòng là sẽ biết nó yêu mình hay không. Bố mẹ thì nhận định: Hành động này là do cô bé quá khó tính và kén chọn.

Cũng như các thứ bảy trước, Thứ bảy tuần này mẹ lại dắt Danielle đến cửa hàng bán cảnh để chọn. Nhưng bà giao hẹn trước với cô con gái nhỏ rằng đây sẽ là lần cuối cùng, nếu không mua được thì thôi. Bà cũng đã mất hết kiên nhẫn, nên không buồn đi theo chọn cùng mà ngồi ở ngoài chờ.

Danielle không vì thế mà cắt ngắn công đoạn tuyển chọn của mình. Chậm rãi, cô bé nhẹ nhàng ôm từng chú vào lòng, để rồi sau đó lại đặt xuống, trả lại vào lồng và nói đầy tiếc nuối: -“Đáng tiếc không phải là mày”.

Chỉ còn một cái lồng nữa là hết, ôm trên tay chú cuối cùng, cô bé chạy ra mừng rỡ khoe với mẹ: -“Mẹ ơi, đây rồi! Cuối cùng con đã tìm được chú mà con thích rồi”.

-“Trông nó đâu có khác gì
những chú khác đâu con?”

-“Không đâu, khác hoàn toàn mẹ ạ. Khi con ôm nó trên tay, nó đã thở dài”-Danielle tiết lộ một cách vui sướng.

-“Thở dài?” – Bà mẹ ngạc nhiên hỏi.

-“Mẹ quên rồi à? Có lần con hỏi mẹ “Tình yêu là gì?” và mẹ đã nói “Tình yêu chính là tiếng thở dài của trái tim”. Và con thấy đúng y như thế. Con càng thương yêu ai thì tiếng thở dài của con càng lớn. Mỗi lần mẹ ôm con vào lòng con đều thở dài. Con thở ra nhẹ nhõm như vậy là vì con cảm nhận được sự ấm áp và an toàn trong vòng tay mẹ. Khi bố mẹ đi làm về, bố đều ôm lấy mẹ và cả hai đều thở dài đấy thôi. Vì thế chú hợp với con sẽ thở dài khi được con ôm trong tay”.

Nói rồi cô bé nhấc bổng chú chó lên và âu yếm nựng “Chắc chắn con này rất yêu con, vì con nghe được tiếng thở dài từ trái tim của nó“.

Thanh Nga (Dịch).

Lời người dịch:

Tôi đã thở dài khi đọc câu chuyện này, rất đơn giản và thật đẹp.

Chúng ta tìm kiếm tình yêu cho mình cũng vậy chăng: rất cầu kỳ, rất kiên nhẫn, nhưng cũng rất đơn giản. Tìm kiếm một sự đồng điệu của tâm hồn, tìm kiếm một cảm giác ấm áp và an toàn, tìm kiếm một tiếng thở dài từ trái tim nhau…

…Vậy tớ có nên nuôi 1 chú không hả cả nhà ?

Có nên hay không ?
  • Không

See results

16

Không

3

Cast My Vote

Written by DIDI

Tháng Mười 7, 2007 lúc 10:28 sáng

Posted in Uncategorized

Tagged with ,

No Responses Yet

Subscribe to comments with RSS.

  1. CHuyên sang review film zồi cơ à :)) Mà e vote fiếu đầu tiên cho Không nhé 😀

    Duy Kendy

    Tháng Mười 7, 2007 at 8:35 sáng

  2. nhìn cái poll buồn thế =)) 1 mình e độc chiếm cả thanh =))

    Duy Kendy

    Tháng Mười 7, 2007 at 11:47 sáng

  3. e thik cho’ lam hi`hi`…cho’ de thuong nhut 🙂

    Miss Baby Jane

    Tháng Mười 7, 2007 at 11:49 sáng

  4. Nuôi đi!!!!!!!!!♥

    Vịt hâm

    Tháng Mười 8, 2007 at 1:45 sáng

  5. DẠo này e bị thở dốc ( dài cấp độ cao chắc thế ) khổ lắm , mặc cái chứng bệnh yêu thương wa độ :(:-S

    Duy Kendy

    Tháng Mười 8, 2007 at 7:42 sáng

  6. Em có 1 thói xấu lắm. Nằm nghĩ linh tinh, xong thở dài thuợt 1 cái mới nhắm mắt vào ngủ. Mọi ngừoi bảo cứ như chuẩn bị đi ấy 😦

    Çadi

    Tháng Mười 9, 2007 at 6:06 sáng

  7. Chị đừng nuôi, lại có lúc ngồi ôm nó mà nghĩ vẩn vơ.

    Çadi

    Tháng Mười 9, 2007 at 6:07 sáng

  8. Đến lúc mình muốn mua thì đi qua đó lại chẳng còn ai bán
    Thế đấy!
    Đã yêu thương thì đừng chờ đợi, đừng sợ & đừng phân vân 😀

    DIEPstyle®

    Tháng Mười 9, 2007 at 10:14 sáng

  9. DIEPSTLYE CÓ KHÁC…

    EVAN ALMIGHTY THÌ HAY RÙI HI HI

    NHƯNG THÍCH PHẦN MỘT HƠN

  10. truyen y nghia, chi ah! em thich may cau hoi cua chua’ o dau, gay nhieu suy nghi!. chi se lua chon cai nao`?

    Na

    Tháng Mười 11, 2007 at 2:54 sáng

  11. ke ca ho con ban, tao khuyen may ko nen mua.hehe.nhu tao nay`, thich cho’ thi khoi phai noi’.ngay xua toan xuong ngu? voi’ cho’, that day’! (nha sach ma). nhung rot cuoc, chang con nao song voi minh mai duoc, ko vi li do nay thi li do khac, no ra di, ra di khi ma tinh cam cua minh voi no da rat sau sac’….va buon khung khiep. yeu cho’ den noi chi dam nhin tu xa khi thay con nao hay hay….va ko dam’ mua.vi so cai cam giac 1 dau don’…khi 1 ngay nao do no ra di.

    Do la li do chinh. con nhung li do khac ko nen nuoi thi may cung da bit roi day’.minh co the nhin. an 1 vai bua~ vi chan’ nan hay ban ron, nhung no ma phai nhin 1 bua thi toi nghiep lam.roi luc minh ko choi voi no dc thi cung toi nghiep no lam’.tom lai la thoi, dep.!

    Miu_miu

    Tháng Mười 11, 2007 at 6:28 sáng

  12. comment của mày rất hợp ý tao ! mặc dù ko biết m có nhận ra là entry này t viết ko fải chỉ vì việc nuôi cún hay ko ??!! vấn đề nằm ở chỗ khác 😀

    DIEPstyle®

    Tháng Mười 11, 2007 at 10:36 sáng

  13. Chúng ta tìm kiếm tình yêu cho mình cũng vậy chăng: rất cầu kỳ, rất kiên nhẫn, nhưng cũng rất đơn giản. Tìm kiếm một sự đồng điệu của tâm hồn, tìm kiếm một cảm giác ấm áp và an toàn, tìm kiếm một tiếng thở dài từ trái tim nhau…
    ……tks nhiều lắm…cực kỳ tâm đắc với cảm nhận của bạn ^^..

    ♫♫NMinh♫♫

    Tháng Mười 21, 2007 at 5:27 sáng


Bình luận về bài viết này